[REVIEW] TOP 5 Sản phẩm tẩy tế bào chết cho da mặt tốt nhất

Tẩy tế bào chết là một trong những bước làm mới da, giúp thanh lọc, loại bỏ các tác nhân gây mụn.

Việc rửa mặt hàng ngày, chỉ giúp lấy đi bụi bẩn trên bề mặt hoàn toàn không tác động được vào lỗ chân lông.

Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn tẩy tế bào chết cho da mặt đúng chuẩn và review cho các bạn TOP 5 sản phẩm tẩy tế bào chết tốt cho da mặt mà bạn nên mua.

1. Tầm quan trọng của việc tẩy tế bào chết cho da

Tẩy tế bào chết cho da

Tẩy tế bào chết là bước chăm sóc da cơ bản giúp loại bỏ được những lớp tế bào sừng, tạp chất và sợi bã nhờn mà sữa rửa mặt không làm được.

Các hạt scrub trong sản phẩm tẩy da chết giúp kích thích tuần hoàn máu cho da, chống lão hóa, tái tạo collagen và thúc đẩy sự đàn hồi của da.

Nếu bạn nào dùng các sản phẩm chăm sóc da mà không thấy hiệu quả thì nên xem lại bước tẩy tế bào chết cho da nhé, nếu da chết không được tẩy sạch thì sẽ cản trở sự hấp thụ các dưỡng chất mỹ phẩm khác vào da.

Và điều đặc biệt, nếu bạn muốn da hết mụn thì bắt buộc phải tẩy tế bào chết thường xuyên nhé, điều này sẽ giúp da sẽ trở nên mịn màng và sạch sẽ, thông thoáng hơn từ đó hạn chế được những tác nhân gây mụn.

Trước đây khi mà mỹ phẩm chưa phát triển thì mọi người thường dùng đường hoặc các bã cà phê, chè,… để tẩy tế bào chết cho da rất hiệu quả nhưng ngày nay chủ yếu người ta dùng mỹ phẩm tẩy tế bào chết để đạt hiệu quả tốt hơn, trong mỹ phẩm tẩy tế bào chết chia ra làm 2 loại:

  • Tẩy tế bào chết vật lý (Physical Exfoliator): là các sản phẩm tẩy tế bào chết có hạt scrub hoặc dạng peeling (dùng tay kỳ cọ lên da để tẩy) có công dụng tạo ra ma sát để lấy đi các lớp tế bào sừng, tạp chất cho da.
2 dạng tẩy tế bào chết vật lý cho da
2 dạng tẩy tế bào chết vật lý cho da: dạng chứa scrub và dạng peeling gel
  • Tẩy tế bào chết hóa học (Chemical Exfoliator): dạng này có kết cấu dạng lỏng, chủ yếu chứa các chất AHA/BHA giúp tiêu hóa tế bào chết, tẩy tế bào chết hóa học hiệu quả và dùng được mỗi ngày thay vì chỉ 3 lần/tuần như tẩy tế bào chết vật lý.

Ngoài ra, với công nghệ phát triển thì người ta còn sử dụng các máy rửa mặt như một công cụ hỗ trợ tẩy tế bào chết cho da mặt hiệu quả, các tầng số hoạt động của máy rửa mặt cũng có công dụng loại bỏ tế bào chết cũng tốt, ở nước ngoài họ thường tìm mua các dòng máy cao cấp như Lumispa, Foreo để hỗ trợ tẩy da.

Mình cũng có review top máy rửa mặt tốt cho da nên bạn có thể tham khảo thử nhé!

TOP 5 Sản phẩm tẩy tế bào chết cho da mặt tốt

1. Tẩy tế bào chết cho da mặt Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant

tẩy tế bào chết cho da mặt Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant
Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant – 260.000đ

Review & cảm nhận:

Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant là dòng sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học của thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng của Hoa Kỳ.

Trước đây mình thích sử dụng tẩy tế bào chết vật lý hơn, vì nghĩ những hạt scrub sẽ có khả năng làm sạch sâu và giúp tuần hoàn máu tốt.

Nhưng từ khi biết em này thì mình thay đổi 180 độ luôn, với kết cấu mỏng nhẹ thấm rất nhanh vào lỗ chân lông và làm sạch bụi bẩn, bã nhờn, tế bào sừng.

Thành phần chính của em này chứa 2% BHA, thuộc loại axit có tác dụng làm sạch tận sâu bên trong lỗ chân lông và làm bong các tế bào thuộc biểu bì ngoài cùng, kích thích da sản sinh tế bào mới.

Em này phù hợp với mọi loại da luôn, đặc biệt là da dầu nhờn, nhiều mụn (đầu đen, trắng, mụn ẩn) sẽ cảm nhận rõ công dụng làm sạch và đẩy mụn.

Nên hãy chuẩn bị tinh thần chịu xấu 1 tí nhé vì trong quá trình sử dụng, em này sẽ tấn công vào lỗ chân lông, đẩy mụn ẩn hiện lên rõ trên da thường gọi là Purging.

Từ đó giúp tiêu tan đi những chất bẩn và tế bào sừng quá trình này sẽ kéo dài từ 2-4 tuần tùy vào cơ địa từng bạn nhé.

Trong quá trình sử dụng da có thể hơi khô một chút, nên tăng cường dưỡng ẩm cho da hơn. Đồng thời che chắn da kỹ càng trước khi ra ngoài, không nên kết hợp những thành phần như vitamin C, Niacinamide trong quá trình dùng BHA vì những chất này hoạt động với nồng độ pH chênh lệch.

Theo đánh giá cá nhân mình đây là một trong những sản phẩm tẩy tế bào chết cho thấy rõ hiệu quả nhất trong các loại mình dùng từ trước đến giờ.

Rating: 10/10

Mua chính hãng tại Lazada

2. Tẩy tế bào chết cho da mặt The Ordinary Glycolic Acid 7% Toning Solution

The Ordinary Glycolic Acid 7% Toning Solution
The Ordinary Glycolic Acid 7% Toning Solution – 350.000đ

Review & cảm nhận:

The Ordinary Glycolic Acid 7% Toning Solution thuộc thương hiệu mỹ phẩm tầm trung của DECIEM thuộc Canada.

Hãng này chưa được phân phối chính thức tại Việt Nam, nhưng các bạn có thể tìm mua tại các shop mỹ phẩm xách tay uy tín.

Nhiều bạn có thể hơi bỡ ngỡ với kết cấu dạng nước lỏng của em này. Thực ra đây là toner kết hợp các thành phần tẩy tế bào chết.

Chứa nồng độ Glycolic Acid 7%, một Alpha Hydroxy Acid có khả năng tẩy đi lớp tế bào chết trên da. Cùng một số thành phần bổ trợ như Histidine (kháng viêm, làm dịu da), Proline (tổng hợp collagen), tăng khả năng cấp ẩm từ chiết xuất nha đam và nhân sâm.

Mặc dù đây là toner nhưng không giống những loại khác chỉ nên sử dụng 3 lần/tuần. Phù hợp với da thường, dầu, hỗn hợp, mụn. Tuy nhiên sản phẩm có mùi hương nên những bạn dị ứng nên lưu ý thêm.

Các bạn lưu ý không nên dùng toner The Ordinary Glycolic Acid cho những vùng da nhạy cảm như mắt, hoặc những vùng đang bong tróc.

Tránh chung với các sản phẩm có chứa AHA, Retinol, BHA có thể gây kích ứng và dễ bắt nắng hơn.

Theo đánh giá cá nhân mình, sản phẩm này rất phù hợp với những bạn có quy trình skincare kỹ lượng, da sạch ít dầu nhờn và tế bào sừng.

Còn với tình trạng lỗ chân lông to, nhiều mụn do bí tắc lỗ chân lông thì nên dùng Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant.

Rating: 8.5/10

Mua chính hãng tại Shopee

3. Tẩy tế bào chết cho da mặt Beauskin Apple White Peeling Gel

Beauskin Apple white peeling gel
Beauskin Apple white peeling gel – 145.000đ

Review & cảm nhận:

Beauskin Apple White Peeling Gel là sản phẩm tẩy tế bào chết dạng vật lý của nhà Beauskin Hàn Quốc.

Chất gel có màu hơi đục, kèm theo những hạt massage nhỏ, nên trong quá trình sử dụng các bạn nên kỳ cọ nhẹ nhàng, tránh chà xát mạnh sẽ gây tổn thương da.

Mình thấy về thiết kế cũng như chiết xuất của em này rất phù hợp với những bạn học sinh, vì khả năng làm sạch da dịu nhẹ, đây cũng là độ tuổi da khỏe, ít tiếp xúc với mỹ phẩm nên Beauskin Apple White Peeling Gel là sự lựa chọn không thể hợp lý hơn.

Với chiết xuất dịu nhẹ thiên nhiên như hoa hồng có tác dụng dưỡng ẩm, hạt Ý dĩ đóng vai trò là những hạt scrub giúp làm sạch lỗ chân lông và bề mặt da cùng hương thơm mát và dễ chịu thoang thoảng mùi trái cây (táo đỏ, cam ngọt), mà giá thành lại hợp túi tiền.

Rating: 9/10

Mua chính hãng tại Lazada

4. Tẩy tế bào chết cho da mặt Rosette Gommage

Tẩy Tế Bào Chết Rosette Gommage
Tẩy Tế Bào Chết Rosette Gommage – 110.000đ

Review & đánh giá:

Rosette Gommage là sản phẩm tẩy tế bào chết khá nổi tiếng tại Nhật. Dòng sản phẩm này có 2 phiên bản: màu hồng (cho da khô) & màu xanh (cho mọi loại da).

Mình đặc biệt thích chất gel của em này có màu trắng đục hơi đặc, apply lên da rất mát, khi massage chất gel dần vón cục lại có cảm giác như đó là những lớp tế bào chết trên da nhưng không phải.

Có một điểm mình không hài lòng lắm về em này là mùi hương hơi có mùi hóa học.

Em này sử dụng 3 loại AHA (Malic Acid, Citric Acid, Lactic Acid) từ trái cây những loại có axit tự nhiên để làm sạch da và tẩy tế bào chết, hỗ trợ điều trị mụn đầu trắng, đen kích thích sản xuất collagen.

Nhưng theo đánh giá cá nhân mình, mức độ làm sạch của em này khá nhẹ không khác gì mấy so với dùng sữa rửa mặt. Về công dụng điều trị mụn thì chưa thấy rõ lắm. Phù hợp với những bạn trẻ có nhu cầu làm sạch da nhẹ nhàng hoặc những bạn có làn da yếu, nhạy cảm.

Rating: 8.5/10

Mua chính hãng tại Lazada

5. Kem tẩy tế bào chết thảo dược Benew Peeling Gel

Kem tẩy tế bào chết thảo dược Benew Peeling Gel
Kem tẩy tế bào chết thảo dược Benew Peeling Gel – 110.000đ

Review & cảm nhận:

Benew Peeling Gel là sản phẩm tẩy tế bào chết có chiết xuất thảo dược truyền thống từ xứ sở Hàn Quốc.

Ngoài tác dụng loại bỏ tế bào chết, em này có giúp da bổ sung khoáng chất giúp hỗ trợ da trắng hồng và sáng mịn.

Điểm đặc biệt ở em này là loại bỏ được những lớp sạm đen, tế bào chết ở vùng mặt, cơ thể, đùi hay khủy tay.

Chất gel trong đặc, thuộc nhóm tẩy tế bào chết hóa học có chiết xuất từ la hán quả giúp ngừa viêm và chống oxy hóa da hiệu quả.

Các bạn apply lên da khoảng 2 phút sau đó massage nhẹ nhàng, một điểm trừ cho em này có mùi hương hoa hồng rất nồng ngay từ khi mới mở nắp, nhưng khả năng làm sạch da khá tốt. Dù là da hỗn hợp thiên dầu hay nhạy cảm đều không gây kích ứng.

Rating: 9/10

Mua chính hãng tại Lazada

3. Các bước thực hiện tẩy tế bào chết cho da

Tẩy trang là một những bước làm đẹp cơ bản giúp lỗ chân lông được thông thoáng từ đó tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất.

Dưới đây là các bước để tẩy tế bào chết hiệu quả:

  • Bước 1: Làm giãn nở lỗ chân lông

Lỗ chân lông là nơi chứa bụi bẩn, tạp chất và bã nhờn. Trước khi tẩy tế bào chết, các bạn hãy làm giãn nỡ lỗ chân lông để các chất trong sản phẩm tẩy tế bào chết dễ tiếp cận vào da hơn. Các bạn có thể sử dụng máy xông hơi hoặc rửa mặt bằng nước ấm.

  • Bước 2: Làm sạch da

Trước khi rửa mặt, các bạn nên làm sạch tay với xà phòng và nước ấm. Sau đó sử dụng tẩy trang và sữa rửa mặt để làm sạch da nhẹ nhàng rồi rửa sạch bằng nước ấm.

  • Bước 3: Tẩy tế bào chết.

Ở bước này, bạn hãy lấy sản phẩm tẩy tế bào chết apply trực tiếp lên da, để làm sạch tế bào sừng già cỗi mà ở bước rửa mặt thông thường không thể tẩy được. Và rửa sạch lại bằng nước ẩm và tiến hành những bước dưỡng da tiếp theo.

Nếu bạn nào từng đọc bài chu trình các bước skincare cho da thì sẽ biết được skincare cho da có gần 7 bước theo thứ tự: tẩy trang -> làm sạch -> tẩy tế bào chết -> toner/lotion -> serum/essense -> dưỡng ẩm -> kem chống nắng.

Bước tẩy tế bào chết sẽ đứng vị trí thứ 3 trong chu trình skincare, nhớ nhé!

Kết luận

Tẩy tế bào chết là bước vô cùng quan trọng, nó giúp giảm mụn và da thông thoáng, sáng khỏe hơn vì thế bạn nên sắm một vài sản phẩm tẩy tế bào chết trong tủ skincare để sử dụng nhé.

Khuyến nghị: nên tẩy tế bào chết ít nhất 3 lần/tuần.

Hy vọng với TOP 5 sản phẩm tẩy tế bào chết, sẽ giúp bạn có thêm kiến thức và chọn được sản phẩm phù hợp.

Ngoài ra, trước đây mình cũng có viết 1 bài về các sản phẩm tẩy tế bào chết hiệu quả cho da, nội dung cũng khá giống bài này nhưng có nhiều sản phẩm mình thấy cũng vẫn còn tốt, mình sẽ để link bài viết để bạn tham khảo nhé: https://blogchamsoc.com/kem-tay-te-bao-chet/

Chúc bạn luôn có một làn da khỏe mạnh.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về sản phẩm hãy để lại bình luận bên dưới để thảo luận với mình.



source https://blogchamsoc.com/tay-te-bao-chet-cho-da-mat/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[REVIEW] TOP 6 Xịt khoáng dưỡng da tốt nhất năm 2020

About Blogchamsoc

[REVIEW] TOP 5 Sữa rửa mặt chống lão hóa cho da