[REVIEW] TOP 6 Xịt khoáng dưỡng da tốt nhất năm 2020

Xịt khoáng đang dần trở thành sản phẩm “cứu cánh” của nhiều chị em văn phòng, thường xuyên ngồi trong môi trường máy lạnh 8 tiếng/1 ngày.

Sở hữu khả năng cấp ẩm tức thì, làm dịu da và hạn chế các tác nhân gây đổ dầu, hay còn được sử dụng để làm sạch da và cân bằng lớp nền nữa.

Chính vì thế mà thời gian qua, nhiều bạn đã yêu cầu blog review bài liên quan đến sản phẩm này.

Để chiều lòng các tình yêu, mình sẽ mang đến cho các bạn TOP 6 sản phẩm xịt khoáng tốt nên mua.

1. Lợi ích và lý do bạn nên dùng xịt khoáng mỗi ngày cho da

Lợi ích của xịt khoáng

Xịt khoáng có tác dụng tương tự như nước hoa hồng, nhưng đặc biệt là khả năng cấp ẩm liên tục thường được những cô nàng da khô sử dụng với những lợi ích không thể bỏ qua như:

Dưỡng da vào buổi sáng

Buổi sáng thực sự là nỗi ám ảnh của nhiều cô gái thích ngủ nướng, làn da vừa mới thức dậy rất thiếu sức sống và bạn sẽ cần một sản phẩm giúp da tươi tắn trở lại.

Các chai xịt khoáng được thiết kế có độ nén mạnh mẽ sẽ giúp hạt sương mát lạnh đi thẳng vào da, kích thích các mô trên da khởi dậy tinh thần sảng khoái, đây cũng là một cách tốt để ngăn ngừa làn da lão hóa.

Dưỡng ẩm và giảm căng thẳng

Lớp sương mỏng mát lạnh, kèm theo hương thơm nhẹ nhàng sẽ giúp thanh khiết làn da, cùng các tế bào mô được giãn ra cải thiện tinh thần phấn chấn và tỉnh táo hơn.

Giảm dầu nhờn tiết ra

Những cô nàng có làn da dầu/nhờn sẽ không thể bỏ qua xịt khoáng, em này sẽ giúp kiềm được lớp dầu thừa trên da và làm sạch lượng dầu nhờn rít tốt hơn việc dùng giấy thấm dầu.

Do cơ chế của da dầu sẽ tiết rất nhiều dầu nhờn để cân bằng độ ẩm cho da, khi dùng xịt khoáng da của bạn sẽ được dưỡng ẩm thường xuyên và giảm dầu tiết ra.

Hỗ trợ chăm sóc và dưỡng da da hiệu quả

Sau khi trải qua quá trình điều trị da chuyên sâu như: peel da, trị mụn, lăn kim, điều trị lazer,…không thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc da. Các bạn có thể sử dụng xịt khoáng để dưỡng ẩm, đồng thời kháng viêm và hỗ trị phục hồi da nhanh chóng.

Cùng các thành phần tự nhiên trong xịt khoáng rất giàu khoáng chất từ: canxi, magie, nước tinh khiết,… đây là những chất có khả năng cấp ẩm, kháng viêm và làm dịu da cực tốt

Một số thương hiệu như Innisfree sẽ có thêm các thành phần từ thảo mộc, tinh dầu, để tăng khả năng dưỡng ẩm cho da hơn.

Để biết cụ thể hơn về thành phần cũng như cách hoạt động của xịt khoáng các bạn hãy xem review chi tiết về Top 6 sản phẩm xịt khoáng bên dưới nhé.

 TOP 6 Xịt khoáng tốt nhất hiện nay dành cho mọi loại da

1. Xịt khoáng dưỡng da Vichy Mineralizing Thermal Water

Xịt khoáng cho da dầu Vichy Mineralizing Thermal Water
Xịt khoáng cho da dầu Vichy Mineralizing Thermal Water 150ml – Giá: 230.000đ

Review & cảm nhận:

Vichy Mineralizing Thermal Water cái tên hẳn không còn quá xa lạ với nhiều bạn, khi liên tục được liệt vào top sản phẩm bán chạy nhất hãng.

Được thay đổi thiết kế từ Thermal Spa Water sang Vichy Mineralizing Thermal Water. Nhưng thành phần và công dụng không thì không có sự thay đổi.

Với hàm lượng 15 khoáng chất bào gồm: canxi, sắt, boron, potassium, Hydrogen Carbonate,…giúp cân bằng độ ẩm và làm dịu da, bảo vệ da khỏi tác động của môi trường, kích thích tái tạo tế bào.

Phần đầu phun được thiết kế với lực nén vừa phải tạo ra những tia sương nhỏ phun đều và rộng các bạn chỉ cần xịt 1-2 lần là đủ.

Mặc dù mình đọc thấy hãng quảng cáo khá nhiều công dụng nhưng mình chỉ cảm thấy khả năng cấp ẩm và làm dịu da rõ ràng nhất, còn tái tạo hay bảo vệ da thì chưa thấy.

Nhưng em này cũng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của sản phẩm xịt khoáng, bên cạnh đó hãng còn thiết kế 3 dung tích khác nhau: 50ml, 150ml, 300ml, cho khách hàng nhiều lựa chọn.

Đặc biệt sản phẩm không có hương liệu nên phù hợp với nhiều đối tượng. Các bạn có thể tận dụng để đắp lotion mask (phương pháp đắp mặt nạ của Nhật gồm bông và nước hoặc lotion/toner).

Rating: 10/10 phù hợp với làn da dầu, thường, hỗn hợp và nhạy cảm.

Mua chính hãng tại Lazada

2. Xịt Khoáng Evoluderm Cấp Ẩm Làm Dịu Da

Xịt Khoáng Evoluderm Cấp Ẩm Làm Dịu Da
Xịt khoáng cho da khô Evoluderm Cấp Ẩm Làm Dịu Da 400ml- Giá: 148.000đ

Evoluderm là thương hiệu nổi tiếng của Pháp với các dòng sản phẩm như nước hoa hồng, lotion nhưng đặc biệt nhất là xịt khoáng.

Đây là sản phẩm phù hợp với những bạn thường xuyên hoạt động thể thao ngoài trời, với thiết kế vòi xịt rộng và dung tích lớn 150ml và 400ml.

Sản phẩm có thành phần không thể đơn giản hơn: nước tinh khiết giúp cung cấp độ ẩm an toàn, tức thời cho da và Nitrogen chất để nén dung dịch và không chứa Paraben hay hương liệu hầu như ai cũng có thể dùng được.

Khả năng cấp ẩm tức thì khoảng 2-3 tiếng/xịt 1 lần, có thể thay thế kem dưỡng ẩm.

Điểm đặc biệt của em này so với Vichy Mineralizing Thermal Water là được dùng làm dịu da khi bị tác động mạnh từ lăn kim, phi kim, peel da. Với thành phần đơn giản an toàn và lành tính.

Với mức giá bình dân phù hợp với nhiều đối tượng đặc biệt là học sinh, sinh viên nhưng mình thấy thiết kế em nay hơi lớn, chiếm diện tích những chiếc túi xách cầm tay.

Rating: 9/10, phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da nhạy cảm, hay đang trong quá trình phục hồi.

Mua chính hãng tại Lazada

3. Xịt khoáng giúp làm sạch và làm dịu da La Roche Posay Serozinc

Xịt khoáng giúp làm sạch và làm dịu da La Roche Posay Serozinc
La Roche Posay Serozinc 150ml – Giá: 236.000đ

Review & cảm nhận:

La Roche Posay Serozinc là sản phẩm thuộc thương hiệu dược mỹ phẩm La Roche Posay của Pháp được dành riêng cho những bạn da dầu và nhạy cảm.

Tương tự như Vichy Mineralizing Thermal Water, em này có 3 phiên bản, giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn.

Với bảng thành phần đơn giản gồm nước tinh khiết, Zin Sulfate (0.10%) có tác dụng xoa dịu những nốt mụn đỏ, mụn viêm hiệu quả. Sodium Chlor (0.75%) giúp làm sạch da dịu nhẹ, loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn không làm tổn hại đến da.

Mình đặc biệt đánh giá cao về khả năng giải quyết các vấn đề như giảm dầu thừa và làm dịu mụn sưng, làm sạch bề mặt da khô thoáng của em này so với Vichy Mineralizing Thermal Water.

Nhưng sản phẩm có mùi hương, mặc dù không gây khó chịu và dễ bay hơi nhưng mình vẫn muốn nói ở đây để những bạn bị dị ứng với mùi mỹ phẩm biết thêm.

Do có hàm lượng muối nhiều nên sau khi xịt, sẽ giúp nhưng bạn có làn da dầu/hỗn hợp thiên dầu kiềm dầu tốt. Còn những bạn da thường, khô không nên sử dụng có thể sẽ khiến da bạn bị khô lại.

Rating: 10/10, phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da dầu, mụn, nhạy cảm, có thể dùng cho da em bé.

Mua chính hãng tại Lazada

4. Xịt Khoáng AVÈNE Thermal Spring Water

Xịt Khoáng AVÈNE Thermal Spring Water
AVÈNE Thermal Spring Water 150ml – 253.000đ

Review & cảm nhận:

Em này có thiết kế và dung tích chứa không khác gì La Roche Posay Serozinc. Nhưng vòi xịt khá mạnh, nắp chai và vòi xịt ban đầu dùng rất thích, nhưng về sau bị lỏng lẽo và rất khó xịt.

Các thành phần của Avene Thermal Spring Water rất lành tính phù hợp với những bạn vừa mới peel da, lăn kim, hoặc đang trong quá trình điều trị da.

Nước khoáng tự nhiên gồm: HCO3-, SO4+, Cl-,..Nitrogen khí gas nén trong sản phẩm, giúp cấp ẩm và làm dịu kích ứng, dị ứng, viêm da, có thể dùng cho da mặt và toàn thân.

Rating: 8/10, không chứa paraben phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da nhạy cảm, có thể dùng cho trẻ sơ sinh.

Mua chính hãng tại Shopee

5. Nước xịt khoáng Mac Fix+ Brume Fixante

Nước xit khoáng Mac Fix+ Brume Fixante
Mac Fix+ Brume Fixante – 150ml – 500.000đ

Review & cảm nhận:

MAC là thương hiệu mỹ phẩm đẳng cấp của Châu Âu. Nhưng thời gian gần đây hãng này đang lấn sân vào mảng xịt khoáng khiến nhiều fan hâm mộ háo hức.

Thành phần chính có chứa Glycerin, hoa cúc, caffeine, giúp da chống oxy hóa, giàu khoáng chất giúp da giữ ẩm, với công nghệ tiên tiến nên em này có giá hơi chát.

Em này rất phù hợp với những bạn thường xuyên make up và mong muốn có một lớp trang điểm hoàn hảo không bị mốc và láng mịn.

Tương tự như sản phẩm xịt khoáng, thiết kế đầu phun sương, cho ra các hạt siêu nhỏ hơn các sản phẩm trên, không làm đọng nước gây ảnh hưởng đến lớp trang điểm.

Cảm nhận ban đầu về em này khá mát và hương thơm dễ chịu, còn về khả năng giữ ẩm thì không bằng những hãng trên.

Theo đánh giá cá nhân mình, em này phù hợp sử dụng cho các bạn thường xuyên trang điểm với khả năng giữ được độ bền đến 1-2 tiếng. Không thích hợp dùng hằng ngày vì giá khá đắt và khả năng dưỡng ẩm không tốt bằng.

Rating: 8/10 phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là dùng trong makeup.

Mua chính hãng tại Shopee

6. Xịt khoáng trà xanh Innisfree Green Tea Mineral Mist

Xịt khoáng trà xanh Innisfree Green Tea Mineral Mist
Innisfree Green Tea Mineral Mist 50ml – 95.000đ

Review & cảm nhận:

Những cô nàng nào yêu thích sản phẩm chăm sóc da dịu nhẹ thì không thể bỏ qua xịt khoáng trà xanh Innisfree Green Tea Mineral Mist.

Em này có dung tích nhỏ gọn dễ mang đi bao gồm: 50ml, 120ml, 150ml.

Thành phần trà xanh là nguyên liệu chính có tác dụng chống oxy hóa, làm mềm da và kiềm dầu, hạn chế mụn cùng chiết xuất hoa lan, xương rồng, vỏ cam,…giúp da mềm mại và sáng mịn, lớp makeup bám lâu hơn và không bị mốc.

Nhưng đó chỉ là quảng cáo, mình chỉ thấy công dụng cấp ẩm, làm dịu, kiềm dầu và giúp cho lớp trang điểm trông mượt là rõ rệt nhất, dù gì em này cũng là sản phẩm xịt khoáng thôi nhưng vậy là quá tốt rồi.

Điểm đặc biệt của sản phẩm, chính là mùi hương với chiết xuất trà xanh, khi xịt có hương trà nhẹ nhàng lan tỏa, giúp thư giãn và dễ chịu vô cùng. Tuy nhiên không phải bạn nào cũng thích mùi này.

Rating: 9/10 phù hợp với mọi loại da.

Mua chính hãng tại Lazada

3. Hướng dẫn sử dụng xịt khoáng đúng bước trong skincare

Khi nào nên sử dụng xịt khoáng?

Xịt khoáng được khuyến khích nên dùng hằng ngày, đặc biệt nhưng môi trường như văn phòng, hay tính chất công việc tiếp xúc nhiều với ánh nắng và nước hồ bơi. Các bạn có thể sử dụng với tần suất cứ 2-3 tiếng xịt/1 lần.

Còn trong quá trình skincare thì các bạn nên sử dụng sau bước rửa mặt, hoặc bước cuối cùng của quá trình skincare.

Nhưng theo kinh nghiệm sử dụng của mình thì nên sử dụng sau bước rửa mặt sẽ giúp da giảm độ căng bóng vì một số loại sữa rửa mặt sẽ làm da mình bị khô.

Những bạn trang điểm thì có thể sử dụng sau bước trang điểm, nó sẽ giúp làm bền và đều màu hơn. Nếu như bạn lỡ tay trang điểm quá đậm thì xịt khoáng có thể điều chỉnh làn da của bạn đều màu hơn.

Kết luận

Không kém phần quan trọng hơn kem chống nắng, xịt khoáng cũng là một vật bất ly thân trong quá trình bảo vệ da, giữ ẩm, giảm các hiện tượng bong tróc hay khô da dẫn đến quá trình lão hóa nhanh.

Ngoài ra các bạn cũng nên bổ sung đủ 2 lít nước mỗi ngày để tăng khả năng trao đổi chất giúp da khỏe mạnh hơn.

Hy vọng với TOP 6 sản phẩm xịt khoáng tốt nên mua sẽ giúp bạn có thêm nhiều gợi ý trong quá trình chăm sóc da của mình.

Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, hãy để lại bình luận bên dưới để nhận được sự phản hồi từ mình nha.



source https://blogchamsoc.com/xit-khoang-tot/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

About Blogchamsoc

[REVIEW] TOP 5 Sữa rửa mặt chống lão hóa cho da